Muốn chữa tiểu són hãy làm theo cách sau

Tình trạng tiểu không kiểm soát( tiểu són) xảy ra khi người ta không kiểm soát được việc bài tiết nước tiểu của mình, làm cho nước tiểu rỉ ra thường xuyên khi ho, hắt hơi, cười lớn thậm chí là khi đi bộ lâu. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do cơ sàn chậu bị suy yếu do mang thai, sinh con, lão hóa, thừa cân. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày để tập luyên các động tác làm tăng cường sức khỏe cho cơ sàn chậu thì hiệu quả chữa tiểu són sẽ cải thiện nhanh chóng.

Bài tập chữa tiểu són này gồm 5 động tác :

  1. Tư thế tấm ván
Tư thế tấm ván
Tư thế tấm ván

– Nằm úp mặt xuống và sau đó nâng cơ thể của bạn lên để tạo thành một tư thế chống đẩy.
– Cánh tay thẳng và vai thẳng với cổ tay.
– Cổ, hông và chân tạo thành một đường thẳng, tránh để hông võng xuống phía dưới sàn.
– Thắt chặt cơ bụng. Giữ tư thế này trong 30 giây đến một phút.
– Lặp lại 2-3 lần.

2. Xoay hông hình số 8

– Nằm ngửa, hai chân để rộng ngang hông và tay để thẳng trên sàn nhà.

Xoay hông hình số 8
Xoay hông hình số 8

– Nâng hông lên khỏi sàn, giữ vai sát mặt đất để tạo tư thế như cái cầu.
– Sau đó, dùng hông để vẽ hình số 8 trên không trung. Hạ thấp người bằng cách hạ thấp cột sống xuống sàn.
– Lặp lại 2-3 lần, mỗi lần 8 nhịp.

3. Nâng chân

– Nằm ngửa, hai chân thẳng và sát nhau, tay đan vào nhau giấu bên dưới lưng của bạn.
– Nâng chân hai bàn chân lên khỏi sàn nhà, tạm dừng.
– Sau đó nâng chân cao lên nữa cho đến khi chúng tạo thành một góc vuông với hông thì giữ trong vài giây và trở lại tư thế ban đầu.
– Lặp lại 2-3 lần, mỗi lần 10 nhịp.

4. Động tác “4 chân”

– Chống 2 tay sao cho cổ tay thẳng ngay dưới vai và quỳ hai đầu gối trên sàn.
– Đưa tay phải về phía trước đồng thời chân trái duỗi thẳng ra phía sau.
– Đưa cả tay và chân về vị trí ban đầu, sau đó lặp lại với tay trái và chân phải.
– Tiếp tục xen kẽ tay và chân trong khi vẫn giữ cơ bụng thắt chặt và cố gắng để không để di chuyển thân.
– Làm 2 lần như vậy, mỗi lần 10-12 nhịp mỗi bên.

 

5. Ngồi xổm

Tư thế ngồi xổm
Tư thế ngồi xổm

– Đứng, hai chân rộng hơn so với hông.
– Uốn cong đầu gối của bạn và ngồi xổm xuống như thể bạn đang ngồi trong một chiếc ghế cho đến khi đùi song song với sàn nhà.
– Giữ cho cơ bụng của bạn thắt lại và thân người càng thẳng càng tốt, đầu gối không vượt quá các ngón chân.
– Đứng thẳng lên để trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại.
– Làm 2-3 lần, mỗi lần 12 nhịp.

Thường xuyên tập luyện 5 động tác trên sẽ rất tốt cho cơ sàn chậu của bạn, qua đó giúp tăng hiệu quả trong việc chữa bệnh tiểu són. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm bài tập yoga chữa tiểu són : TẠI ĐÂY!

 

 

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.